DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour ghep da nang
Thuê xe du lịch Đà Nẵng

Bánh mì Việt Nam xếp hạng ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam mới đây được vinh danh là món bánh sandwich ngon nhất thế giới.

Chuyên trang ẩm thực thế giới Taste Atlas mới đây đưa ra danh sách 100 món sandwich ngon nhất thế giới trong năm 2024. Đáng chú ý, món bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách xếp hạng trong năm nay.

Bánh mì Việt Nam
Sau danh sách 100 loại bánh mì được xếp hạng ngon nhất thế giới vào tháng 9 năm 2023, Chuyên trang ẩm thực thế giới Taste Atlas mới đây đã đăng bài viết top 100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì Việt Nam xếp ở vị trí đầu trong bảng xếp hạng.


"Bánh mì là một loại sandwich kiểu Việt Nam có phần vỏ gần giống bánh baguette của Pháp. Phần nhân bên trong mới làm nên hương vị riêng có thịt, pate, rau thơm, rau củ muối chua và ớt xanh thái sợi", chuyên trang ẩm thực TasteAtlas viết.
Chuyên trang ẩm thực gợi ý du khách có thể mua bánh mì thịt hoặc bánh mì heo quay ở bất kỳ nơi nào từ quầy bán rong đến những tiệm bánh lớn ở các thành phố du lịch tại Việt Nam.

Bánh mì kẹp thịt nước đặc sản Thổ Nhĩ Kỳ - Tombik Döner
Tombik döner hay gobit kebab là bánh mì kẹp thịt nướng đặc sản Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó nhân thịt đặt trong chiếc bánh mì dẹt tròn. Bánh có lớp vỏ ngoài giòn, bên trong mềm. Món ăn này thường kèm theo các nguyên liệu bổ sung, tùy theo lựa chọn của khách hàng, chẳng hạn như cà chua, hành tây, rau diếp hoặc các loại rau và nước sốt khác.

Món Shawarma - Ấn Độ
Được ướp và nướng, Shawarma là một món thịt ngon của Trung Đông có nguồn gốc từ thời Đế chế Ottoman, trong khi tên món ăn bắt nguồn từ cách phát âm tiếng Ả Rập của Thổ Nhĩ Kỳ, gọi là çevirme (nghĩa đen là quay; quay) và cho vào xiên quay để nướng thịt.
Món shawarma được làm bằng thịt cừu, gà tây, thịt gà, thịt bò hoặc hỗn hợp các loại thịt khác nhau được nấu chậm trong nhiều giờ, quyện vào nước và mỡ thịt, mang lại độ mọng nước không gì sánh bằng. Bí mật thực sự để có một chiếc shawarma hoàn hảo nằm ở nước xốt.

Bánh kẹp Tortas - Mexico
Bánh tortas Mexico là loại bánh mì truyền thống thơm ngon bao gồm nguyên liệu Mexico thơm ngon chính thống. Tortas là một sáng tạo ẩm thực độc đáo của người dân Mexico.
Những cuộn bánh được cắt theo chiều ngang, phết bơ và kết hợp với những nguyên liệu phổ biến nhất của Mexico như đậu, bơ, giăm bông, phô mai, ớt jalapeños và vô số món ăn đặc trưng khác của Mexico như thịt bò hoặc thịt gà rán, thịt bò xé nhỏ, thịt lợn quay, và thậm chí cả Tamales.

Bánh mì kẹp tôm hùm vùng Maine - Hoa Kỳ
Bánh mì kẹp tôm hùm là một đặc sản của bang Maine (Hoa Kỳ), bao gồm thịt tôm hùm nấu chín, lý tưởng nhất là được rưới bơ tan chảy và đặt thành những cuộn xúc xích dài. Ngoài ra, bánh mì sandwich cũng kẹp với rau diếp, nước chanh, muối và hạt tiêu đen. Các món ăn kèm truyền thống bao gồm khoai tây chiên hoặc khoai tây chiên kèm theo.

Bánh mì sandwich de lomo -Argentina
Đây là phiên bản cực chất của bánh sandwich bít tết, ăn kèm với cà chua, hành tây, rau diếp, sốt mayonnaise, sốt chimichurri, giăm bông, phô mai và trứng chiên. Đây là một loại bánh sandwich khổng lồ chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những người tiêu dùng khó tính nhất.
Tuy nhiên, món bánh sandwich thơm ngon này có thể được sáng tạo theo sở thích riêng. Cụ thể, một số người có thể thay thế bít tết bằng thịt lợn hoặc các lát cà tím hoặc bất kỳ nguyên liệu nào khác thay thế. Phổ biến ở cả Argentina và Uruguay, bánh mì sandwich de lomo có thể dễ dàng được tìm thấy ở nhiều xe đẩy trên đường phố rải rác khắp các khu vực đô thị của cả hai quốc gia.

Bánh mì thịt hun khói Montreal -Canada
Bánh mì thịt hun khói Montreal là một loại bánh sandwich thịt nguội có nguồn gốc từ Montreal, Canada. Loại bánh này tương tự như bánh mì thịt bò bắp và bánh mì pastrami, nhưng loại thịt được sử dụng có quy trình chế biến và hương vị riêng biệt.
Pastrami được phát minh ở Romania, một sản phẩm thịt bò ướp muối được chế biến bằng cách chọn và hun khói những miếng ức béo và mọng nước, sau đó phủ chúng bằng một lớp phủ nhiều loại gia vị và hạt tiêu.
Reuben Schwartz, một người nhập cư Romania, bắt đầu làm thịt hun khói ở Montreal vào năm 1928, một sản phẩm tương tự như món pastrami nguyên bản có nguồn gốc từ Romania.

Món sandwich phô mai béo ngậy Mozzarella in carrozza
Mozzarella in carrozza là một loại bánh sandwich chiên kiểu Ý, đặc biệt phổ biến ở Campania. Bánh sandwich được làm bằng bánh mì không vỏ, phô mai mozzarella (lý tưởng nhất là loại bufala), bột mì, sữa và trứng đánh bông.
Ngoài phiên bản này còn có phiên bản bổ sung thêm cá cơm. Sau khi đã kết hợp nguyên liệu, bánh mì được nhúng vào bột mì và nước lạnh (để phô mai không bị chảy ra ngoài), sau đó cho trứng đã đánh vào, và cuối cùng đưa vào chiên cho đến khi bên ngoài có màu nâu vàng đẹp mắt và giòn./.

Theo Báo Tổ quốc

Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêmTour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Danh mục tour