DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour ghep da nang
Thuê xe du lịch Đà Nẵng

Xác lập kỷ lục khu du lịch sinh thái nhiều thác nước tự nhiên nhất Việt Nam

Đông Giang vừa đạt kỷ lục Việt Nam "Khu du lịch sinh thái có nhiều thác nước tự nhiên nhất Việt Nam"

Mới đây, tại TP.Đà Nẵng, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam “Khu du lịch sinh thái có nhiều thác nước tự nhiên nhất Việt Nam” đối với Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (huyện Đông Giang).
Hệ thống thác nước tự nhiên Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang bắt nguồn từ dãy đại ngàn Trường Sơn, gồm 25 thác nước lớn nhỏ, tạo nên những dòng chảy trong rừng tự nhiên, trải dài 5 km trong khu vực quần thể khu du lịch.


Bao quanh hệ thống thác suối là hệ sinh thái rừng hơn 120ha gồm thảm thực vật đa dạng, phong phú được bảo vệ gần như nguyên vẹn làm cho bức tranh thiên nhiên Cổng Trời Đông Giang thêm hoang sơ, hùng vĩ.
Mỗi thác với vẻ đẹp riêng, trong đó nhiều thác suối có đẹp như thác 1, cách Cổng Trời tầm 1km. Vào mùa hè khu vực này sẽ có nhiều cây Trang rừng nở rực soi bóng. Các thác 4, 5 có độ dốc lớn, còn thác 3 cũng rất độc đáo khi dòng chảy được chia thành hai tạo nên hình vòng cung tuyệt đẹp. 
Đây là một trong những hệ thống thác nước độc đáo từ tên gọi khi qua mỗi tầng thác, được đồng bào Cơ Tu đánh theo số thứ tự và đặt theo tên gọi thân thương gắn liền với bản địa như A Tút (họ cây đuốc), Ba bê, A Liêng (lõi gỗ), Tơ rang bhót (nơi khỉ ở), Trakir (trái trám hồng), Cruôl (chuối rừng)... Với người dân địa phương, mỗi thác đều chứa đựng một câu chuyện riêng thú vị gắn liền với đời sống văn hóa bản địa.
Việc xác lập và ghi nhận hệ thống thác suối trong quần thể Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã góp phần tôn vinh, giới thiệu và quảng bá thêm điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, góp phần làm phong phú các chuỗi hoạt động Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, đó là nền tảng để phát triển du lịch xanh bền vững.

Tour Bà NàTour Hội An

Danh mục tour