DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour ghep da nang
Thuê xe du lịch Đà Nẵng

Mê mẩn với top 8 địa điểm du lịch tại Cát Bà

Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo nằm phía nam vịnh Hạ Long. Trong đó, đảo Cát Bà là điểm đến thu hút du khách. Nơi đây mang cảnh sắc đặc trưng của vùng vịnh Hạ Long với những dãy núi đá vôi và vùng biển lặng xanh ngắt.

1. Vịnh Lan Hạ
Vịnh nằm ở phía đông, là thành viên của Hiệp hội Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW). Nơi đây có vùng nước lặng và xanh.
Tại bến Cái Bèo, du khách mua vé thắng cảnh giá 30.000 đồng một người, sau đó đi tàu hoặc xuồng ra Lan Hạ. Giá thuê tàu riêng lần lượt là 2,2 - 3,8 và 5,7 triệu đồng cho 2,5 - 4 và 6 giờ, tàu chở được 25 người. Xuồng máy có giá 500.000 - 1 triệu đồng, tương ứng với loại chở được 5 - 10 người.
Du khách nên mua tour để tiết kiệm, khoảng 200.000 – 350.000 đồng một khách kèm bữa trưa. Lịch trình phổ biến gồm tham quan vịnh và làng chài cổ, tắm và lặn biển ở một số bãi tắm hoang sơ, chèo kayak tự do.

2. Làng chài cổ Cái Bèo
Làng còn có tên Vụng O, được coi là làng chài cổ nhất Việt Nam. Đến đây, du khách được tận mắt tìm hiểu nét sinh hoạt của người dân từ hàng nghìn năm. Bước lên nhà bè, chèo thuyền len lỏi vào giữa những bè nổi, mua hải sản... là những trải nghiệm không nên bỏ qua.
Đây là điểm đến trong tour khám phá một ngày phổ biến từ đảo Cát Bà. Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

3. Đảo Khỉ
Trước đây còn có tên Cát Dứa vì mọc nhiều cây dứa dại. Trên đảo có hơn 20 con khỉ. Khi du khách đến nhiều, chúng dạn hơn, xuống bãi tắm chơi và xin đồ ăn.
Có hai bãi tắm hình vòng cung, Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2, là nơi du khách có thể tránh cảnh đông đúc. Các bãi đều có dịch vụ ăn uống, bungalow nghỉ mát, cho thuê đồ tắm, áo phao, thuyền kayak.
Tour khám phá vịnh Lan Hạ một ngày có ghé qua đây.

4. Vườn Quốc gia Cát Bà
Đây còn là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Du khách có thể chọn leo núi trong 4 - 8 giờ, hoặc tuyến ngắn khoẳng hơn 2 giờ. Đi bộ, xe đạp, xe máy hay ô tô trong 2 – 3 giờ cũng là lựa chọn của nhiều người. Du khách có thể đi xuyên rừng Kim Giao xanh biếc, lên đỉnh Ngự Lâm để ngắm toàn cảnh vườn quốc gia, xem thú rừng ban đêm, khám phá các hang động...
Vé vào cổng là 40.000 đồng một người lớn, trẻ em 20.000 đồng.

5. Hang Quân Y
Đây là điểm đến độc đáo, cách trung tâm thị trấn khoảng 8,5 km, trên đường đi vào vườn quốc gia. Lòng hang là công trình bệnh viện dã chiến, được xây dựng từ những năm 1963 – 1965.
Bước vào hang, nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên khi thấy hệ thống 17 phòng nằm ở ba tầng; có phòng chữa bệnh, khu luyện tập hồi phục chức năng, phòng chiếu phim..;. có thiết kế cửa chống bom đạn, ra đời trong thời gian chiến tranh.
Vé tham quan hang là 80.000 đồng một khách.

6. Động Trung Trang
Nằm cùng hướng hang Quân Y, du khách hãy ghé thăm động dài khoảng 300 m xuyên qua lòng núi, có sức chứa hàng trăm người. Hệ thống nhũ đá, măng đá nơi đây lớn, nhiều hình thù, lấp lánh, có độ tuổi khoảng 6 triệu năm, vẫn tiếp tục được hình thành bởi những khe nước nhỏ giọt. Nơi đây cũng chứa di chỉ khảo cổ dấu tích của người Việt cổ.
Vé tham quan là 80.000 đồng một khách.

7. Pháo đài Thần công
Để vừa tham quan, vừa nghỉ chân, du khách có thể đến khu di tích pháo đài Thần Công, còn gọi là Cao điểm 177. Hai khẩu pháo lớn và hệ thống hầm hào trên đỉnh núi được xây từ những năm 1940, còn khá nguyên vẹn.
Điều thu hút nhiều du khách là vị trí trên cao, từ nơi đây có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh vùng vịnh.Nơi này phù hợp để ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo.
Vé tham quan 80.000 đồng một người. Khách có nhu cầu đi xe điện thì trả thêm 50.000 đồng một người. Ngoài ra, phí ngắm cảnh bằng ống nhòm là 5.000 đồng.

8. Các bãi tắm đẹp trên đảo Cát Bà
Nếu không có thời gian khám phá các đảo ngoài vịnh, du khách hãy đến các bãi tắm trung tâm. Trong đó, cụm bãi tắm Cát Cò và bãi Tùng Thu được nhiều người đến. Những bãi tắm này rộng rãi, lặng sóng, nước xanh và dễ di chuyển.

Danh mục tour