DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour ghep da nang
Thuê xe du lịch Đà Nẵng

Đến chùa Wat Arun Thái Lan, ngắm bảo tháp và check in kem ‘bông hoa’ độc lạ

Ghé thăm chùa Wat Arun Thái Lan dưới cái nắng nóng của mùa hè, du khách sẽ được giải nhiệt với một loại kem mới có hoa văn độc đáo lấy cảm hứng từ phần ngói của ngôi chùa biểu tượng.

Không phải ngẫu nhiên Thái Lan được mệnh danh là “xứ chùa Vàng”. Đất nước này tự hào khi sở hữu hơn 40.000 ngôi đền chùa lớn nhỏ với kiến trúc thu hút du khách theo cách khác nhau, chính vì vậy một chuyến đi đến Bangkok mà chưa viếng thăm ít nhất một ngôi chùa thì thật là thiếu sót.
Chùa Wat Arun Thái Lan hay còn được biết đến với tên Chùa Bình Minh, nằm ở phía tây của sông Chao Phraya là biểu tượng của Bangkok. Ngôi chùa được chạm khắc với kiến trúc sứ lâu đời, nổi bật với tượng Phật khổng lồ và bảo tháp cao vút rực rỡ dưới ánh nắng hoàng hôn cùng vô số trải nghiệm tuyệt vời khác. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến chùa Bình Minh Thái Lan, đừng bỏ qua hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!
1. Vài nét về chùa Wat Arun Thái Lan
Có tên đầy đủ là Wat Arun Ratchawararam Ratchaworamaha Wihan, nhưng ngôi chùa nổi tiếng nhất nhì Thái Lan này thường được người dân địa phương và du khách gọi bằng cái tên ngắn gọn là Wat Arun, hay Chùa Bình Minh. Quần thể đền chùa xinh đẹp này nằm ở bờ phía tây của sông Chao Phraya, đối diện là chùa Wat Pho và Wat Phra Khaeo nổi tiếng không kém.
Lịch sử của ngôi chùa Wat Arun bắt đầu từ thời Ayutthaya, lúc bấy giờ được gọi là Wat Makok. Tên của ngôi đền ngày nay được đặt theo Aruna - vị thần bình minh của Ấn Độ. Chính tại đây, sau khi Ayuthaya bị tàn phá, vua Taksin đã tình cờ phát hiện ra một ngôi đền nhỏ ở địa phương và cho rằng phát hiện này là dấu hiệu tốt lành dự báo về địa điểm thủ đô mới của Xiêm La. Vào nửa đầu thế kỷ 19, ngôi đền đã được trùng tu bởi vua Rama II, và các tòa tháp lúc đó chỉ cao 16 mét đã được nâng cấp lên chiều cao tới 70 mét.
Ngày nay, chùa Wat Arun Thái Lan là một trong những công trình mang tính biểu tượng nhất không thể bỏ lỡ trong tour du lịch Bangkok. Đến đây để chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt vời, những bức tranh sứ khám hoa tỉ mỉ, ngắm bảo tháp cao vút cùng tầm nhìn ra sông Chao Phraya. Ngôi chùa mở cửa từ 8h – 16h hàng ngày với vé vào cổng giá 50 Bath.


Đi thuyền trên sông Chao Phraya ngắm chùa Wat Arun từ xa. Ảnh: thailandblog

2. Kinh nghiệm khám phá chùa Wat Arun Thái Lan
2.1. Di chuyển đến chùa Wat Arun
Wat Arun nằm ở trung tâm gần các điểm tham quan nổi tiếng của Bangkok, vì vậy hành trình đến đây không quá phức tạp. Cách tốt nhất đến chùa Wat Arun là thuê taxi đến bến tàu Tha Tien gần Wat Pho. Sau đó, tốt nhất bạn nên đi phà từ Bến Tha Tien đưa bạn đến Wat Arun chỉ với 3 Baht. Chuyến đi thuyền không mất nhiều thời gian, và còn là trải nghiệm tuyệt vời cho du khách ngắm nhìn thành phố.
2.2. Quy định về trang phục
Là một ngôi chùa Phật giáo, khi đến thăm chùa Wat Arun Thái Lan du khách cần lựa chọn trang phục phù hợp. Nên mặc quần dài hoặc váy dài qua đầu gối và áo che vai, không diện trang phục xuyên thấu hay khoe quá nhiều da thịt. Bạn cũng có thể thuê một chiếc khăn choàng sarong ở cửa hàng trên lối vào chùa với giá 20 Bath cùng phí cọc. Bỏ giày dép trước khi bước vào chùa theo đúng quy định.
3. Trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến chùa Wat Arun
Để có một chuyến du lịch chùa Wat Arun hoàn hảo, bạn nên lên kế hoạch cụ thể vì khuôn viên chùa khá rộng lớn, có nhiều kiến trúc để khám phá và nhiều trải nghiệm. Thời điểm lý tưởng nhất để thăm chùa Bình Minh là vào sáng sớm hoặc chiều muộn, cảm nhận sự yên tĩnh và bình dị cũng là lúc ngôi chùa được chiếu sáng đẹp nhất.
Một nơi đặc biệt để chụp những bức ảnh ấn tượng ở Wat Arun là cổng tò vò nổi tiếng Ordination Hall có hình trông như chiếc vương miện khổng lồ. Ngay ngoài cổng là 2 bức tượng Yakshas khổng lồ ​canh gác chạm khắc màu sắc đẹp mắt, được cho là do chính Vua Rama II thiết kế. Trên đường dẫn vào sảnh chính bên trong bạn còn được chiêm ngưỡng những bức tranh tường ý nghĩa về Đức Phật.


Kem bông hoa Bình Minh lấy cảm hứng từ thiết kế ngói chùa Wat Arun Thái Lan. Ảnh: thebeat.asia

Ngôi đền chính được coi là khu vực linh thiêng nhất bên trong chùa Wat Arun Thái Lan. Đi qua những hành lang xinh xắn với vô vàn pho tượng Phật sẽ khiến du khách cảm thấy bình yên đến lạ. Sân trong lát đá cẩm thạch, trang trí bằng nhiều tác phẩm điêu khắc đá như sư tử, rồng, chiến binh và các nhân vật thần bí khác.
Điểm tham quan nổi tiếng nhất tại chùa Wat Arun là bảo tháp Phra Prang cao 70 mét được xây dựng theo kiến trúc Khmer từ nửa đầu thế kỷ 19. Từ xa bạn đã có thể thấy bảo tháp màu trắng này tỏa sáng rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời, còn khi lại gần bạn sẽ “phải lòng” kiến trúc này bởi những bức tranh khảm đầy màu sắc bằng sứ Trung Quốc và vỏ sò, tạo thành hàng nghìn hoa văn tinh tế. Ngày nay, du khách không được phép leo lên bậc thang dốc để lên tới đỉnh bảo tháp mà chỉ có thể chiêm ngưỡng từ bên dưới hoặc từ xa.

Nguồn: Theo Báo Thể thao Việt Nam
Tour Đà Nẵng

Danh mục tour