DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Thuê xe du lịch Đà Nẵng
tour ghep da nang

Chiêm ngưỡng nhà ga cáp treo đạt kỷ lục thế giới tại Việt Nam

Nhà ga cáp treo núi Bà Đen, Tây Ninh thu hút du khách ghé tới trải nghiệm, check-in những background đẹp tựa châu Âu thu nhỏ.

Gần đây, những hình ảnh bên trong nhà ga cáp treo núi Bà Đen tiếp tục làm dậy sóng cộng đồng mạng vì sở hữu vẻ đẹp y hệt một "châu Âu thu nhỏ". Cụ thể, tuyến cáp treo này là một hạng mục trong quần thể Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen (Tây Ninh), được tập đoàn Sun Group đầu tư với kinh phí lên tới hơn 2.000 tỷ đồng, bao gồm 2 tuyến cáp được thực hiện dưới sự tư vấn, thiết kế của hãng cáp treo số 1 thế giới Doppelmayr.

Tuyến cáp treo dài tổng cộng 1.847m, đưa du khách từ chân lên đến đỉnh núi Bà Đen. Khoảng cách giữa ga đi và ga đến là 886m, gồm 113 cabin, mỗi cabin có sức chứa 10 người và công suất vận chuyển tối đa 4.400 khách/giờ. Với vận tốc 8m/s, tuyến cáp treo đã rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh núi của du khách từ hàng giờ đồng hồ xuống chỉ còn vỏn vẹn… 8 phút.

Hiện tại, có tới 3 nhà ga được đưa vào sử dụng phục vụ du khách. Trong đó, Ga Bà Đen nằm ở cao độ 42m, có thiết kế mái được tạo hình 3 cột sóng tượng trưng cho 3 ngọn núi là núi Bà, núi Phụng và núi Heo. Sảnh trung tâm nhà ga gồm 5 cây cột lớn cách điệu như 5 cây cổ thụ được che chở bởi Núi Mẹ, khiến du khách cảm giác như đang đứng trong một khu rừng. Đặc biệt, với diện tích lên đến 10.959 mét vuông, ngay tại lễ khai trương vào ngày 18/1/2020, Ga Bà Đen đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là "Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới".

Source: we25.vn

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêmTour Bà Nà

Danh mục tour