DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Thuê xe du lịch Đà Nẵng
tour ghep da nang

Bão Yagi khiến các sân bay đóng cửa để đảm bảo an toàn

Bão Yagi là một cơn bão mạnh, đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều khu vực và dẫn đến việc phải hủy bỏ hàng loạt chuyến bay và đóng cửa nhiều sân bay để đảm bảo an toàn.

Các cơ quan hàng không và chính quyền địa phương đã chủ động thực hiện các biện pháp này nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. Những sân bay nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão, đặc biệt ở những khu vực ven biển, phải tạm ngừng hoạt động để tránh nguy cơ gặp phải gió mạnh và mưa lớn.
Thông thường, khi đối phó với các cơn bão như Yagi, các cơ quan chức năng sẽ đưa ra cảnh báo sớm, điều chỉnh lịch bay và di tản những khu vực có khả năng bị ảnh hưởng nặng nề. Trong trường hợp này, các hành khách cần theo dõi sát sao các thông báo từ phía hãng hàng không và sân bay để cập nhật thông tin về việc di chuyển cũng như các biện pháp phòng chống bão.


Ngoài ra, bão Yagi cũng có thể gây ra tình trạng lũ lụt, sạt lở đất và ảnh hưởng đến giao thông đường bộ, vì vậy việc di chuyển trong thời gian này thường được khuyến cáo là hạn chế.
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 3 Yagi ngày càng mạnh lên, sức gió đạt cấp 16, giật trên cấp 17.
Vào tối 5.9, vị trí tâm bão khoảng 19.3 độ Vĩ Bắc, 114.0 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 332km.
Do đó, một số cảng hàng không, sân bay tạm dừng hoạt động vào các khung giờ sau:
Cụ thể, tại Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4h - 16h ngày 7.9.
Cảng hàng không Cát Bi đóng cửa từ 5h - 16h ngày 7.9.
Trong khi đó, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài dừng khai thác tàu bay từ 10h - 19h ngày 7.9.
Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ tạm đóng từ 12h - 22h ngày 7.9.
Trước tình trạng tạm dừng hoạt động tại 4 sân bay ở miền Bắc, các hãng hàng không trong nước đang lên kế hoạch thay đổi lịch trình đến Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài và Thọ Xuân.
Vietnam Airlines và Vietjet thông báo sẽ cập nhật về các chuyến bay bị ảnh hưởng thông qua địa chỉ liên lạc của hành khách khi đặt vé.
Bamboo Airways huỷ nhiều chuyến bay trong ngày 7.9.2024 trên các chặng Hà Nội tới Đà Nẵng, Đà Lạt, Cam Ranh, Quy Nhơn, TPHCM và TPHCM - Hải Phòng.

Danh mục tour