DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
Thuê xe du lịch Đà Nẵng
tour ghep da nang

Cẩm nang du lịch Côn Đảo: Nước xanh trong như Maldives, chỗ check-in nhiều vô số kể

Bình Hưng, Phú Quý, Lý Sơn… đều là những hòn đảo gắn với danh xưng "Maldives Việt Nam" vì có làn nước xanh trong vắt, lên ảnh chỉ có thể gọi là ảo diệu. Tại miền Nam, bên cạnh Phú Quốc thì Côn Đảo cũng là một trong số những nơi sở hữu vẻ đẹp không kém cạnh. Thậm chí nếu xét về độ hoang sơ, nhiều du khách phải gật gù công nhận Côn Đảo có nét gì đó rất bình yên chứ không quá xô bồ.

Quả không ngoa khi gọi Côn Đảo là một trong những "tiểu Maldives" đẹp nhất Việt Nam. 

Đôi nét về Côn Đảo

Côn Đảo hay Côn Sơn là một huyện đảo trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu 97 hải lý (khoảng 180km) và cách xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng 40 hải lý (khoảng 74km). Hòn đảo này có địa hình đồi núi, ưu thế bởi các dãy đá granit chạy từ phía tây nam đến đông bắc, che chở cho các vùng vịnh của đảo cả về hai phía.
Không chỉ có giá trị lịch sử lâu đời, Côn Đảo còn nằm trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam và được nhiều du khách đánh giá như thiên đường nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên lý tưởng với khí hậu trong lành, những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh và bãi cát dài phẳng mịn.
Vào năm 2021, tạp chí Travel + Leisure bình chọn Côn Đảo vào top 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới. Tạp chí Lonely Planet cũng từng xếp nơi đây vào danh sách những hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới. Tờ The New York Times cũng từng xướng tên Côn Đảo trong top 52 địa điểm mà khách du lịch nên đặt chân đến ít nhất một lần.

Đến Côn Đảo như thế nào?

♦ Đi bằng máy bay
Hiện tại ở Việt Nam chỉ có 2 hãng bay mở các chuyến đến Côn Đảo, đó là VASCO (Vietnam Airlines) và Bamboo Airways. Du khách có thể thực hiện chuyến đi từ các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng… Vì ít hãng bay và số chuyến khai thác giới hạn nên giá vé đi Côn Đảo thường khá đắt, dao động từ 1,3 triệu đồng/người/chiều trở lên.
♦ Nên đi Côn Đảo vào thời gian nào?
Cũng như nhiều vùng biển đảo khác tại Việt Nam, bạn nên tránh đi Côn Đảo vào 3 tháng cuối năm vì đây là thời điểm thường xảy ra mưa bão. Từ tháng 3 đến hết tháng 9 hằng năm, khí hậu Côn Đảo ôn hoà với trời xanh trong, ít mưa, biển lặng sóng. Đặc biệt, giai đoạn hè (tháng 3 - tháng 5) được xem là mùa biển xanh trong nhất.
♦ Đi bằng tàu cao tốc
Từ TP.HCM và các tỉnh miền Nam, du khách có thể bắt xe đến Cảng Cát Lở (thành phố Vũng Tàu) hoặc Cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Tại đây, có rất nhiều hãng tàu chở khách ra Côn Đảo như Côn Đảo Express, Superdong, Greenlines… Nếu đi từ Sóc Trăng, giá vé thường rẻ hơn và thời gian di chuyển cũng nhanh hơn từ Vũng Tàu.

Đến Côn Đảo thì ăn gì?

Ra đảo thì phải ăn hải sản, tuy nhiên một sự thật mà nhiều du khách khi đến đây mới vỡ lẽ đó là hải sản ở Côn Đảo khá hiếm và đắt đỏ, nguyên nhân một phần do việc hạn chế đánh bắt.
Một số món hải sản nổi bật ở Côn Đảo như: cá mú đỏ, cá bò da, bò dao, tôm hùm, tôm mũ ni (bề bề), tôm tích, ghẹ, ốc vú nàng, mắm nhum, mắm hàu, mứt hạt bàng, kem dừa…
Một số quán ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Côn Đảo: Bún riêu Bà Hai Khiêm, bánh khọt Cây Sung (gần miếu Bà Phi Yến), lẩu bò Tuyền, bánh bèo cô Ba Côn Đảo, kem Côn Đảo Dừa Đất, quán ốc - hải sản Bình Nguyên, cơm Kiều Trinh, quán ăn Út Triệu, nhà hàng Thu Ba, cơm tấm Thuỷ, quán ăn Tri Kỷ…

Địa điểm check-in ở Côn Đảo

♦ Bãi Nhát - Mũi Cá Mập - Đỉnh Tình Yêu: Nằm cách trung tâm Côn Đảo khoảng 6km theo hướng về Bến Đầm, Bãi Nhát từng được liệt kê vào top 6 bãi biển đẹp và hoang sơ của châu Á. Trên cung đường tuyệt đẹp này, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm ngắm hoàng hôn trên Mũi Cá Mập và Đỉnh Tình Yêu.
♦ Bãi Đầm Trầu: Nằm sát sân bay Cỏ Ống, bãi Đầm Trầu không chỉ sở hữu làn nước xanh trong vắt mà còn tận mắt chứng kiến khoảnh khắc máy bay hạ cánh sát đầu người. Đây cũng là nơi du khách thường tìm đến để tắm biển và "săn" những bức ảnh check-in cùng máy bay.
♦ Bãi tắm An Hải: Chỉ 10 phút đi bộ từ trung tâm, các bạn sẽ đến bãi tắm An Hải, một địa điểm rất được ưa thích bởi khách du lịch và các gia đình. Với mặt nước êm dịu, phẳng lặng và vô cùng trong xanh, không còn gì tuyệt vời hơn trải nghiệm tắm biển ở đây.
♦ Hệ thống Dinh Chúa Đảo - Nhà tù Côn Đảo: Đến Côn Đảo, không ai có thể bỏ lỡ trải nghiệm tham quan các di tích cổ lâu đời, mang đậm giá trị truyền thống & lịch sử của Việt Nam. Khám phá hệ thống các phòng biệt giam tù nhân chính trị được xây dựng kiên cố tại đây, bạn sẽ càng yêu thêm những người đã ngã xuống vì quê hương, đất nước trong chiến tranh.
♦ Nghĩa trang Hàng Dương: Địa điểm tâm linh mà không du khách nào bỏ qua khi đến Côn Đảo. Tại đây, bạn có thể dâng lên cúng cũng như thắp hương tại mộ cô Võ Thị Sáu cùng nhiều anh hùng đã hy sinh vì Tổ Quốc trong lịch sử.
♦ Hòn Bà: Hòn Bà là hòn đảo lớn thứ 3 trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Tại đây du khách có thể dễ dàng tìm thấy những bãi biển tuyệt đẹp, hệ sinh thái rừng và rừng ngập mặn đa dạng với nhiều chủng loại động, thực vật quý hiếm.
♦ Hòn Bảy Cạnh: Là hòn đảo lớn thứ 2 trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo, mệnh danh là nơi có số lượng rùa biển đẻ trứng nhiều nhất Việt Nam. Hoạt động được du khách yêu thích nhất tại đây là thả rùa biển cũng như lặn ngắm san hô.
♦ Chùa Núi Một: Hay còn gọi là Vân Sơn Tự, được xem là một trong nững ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam. Từ đây du khách có thể ngắm hồ An Hải, toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và Vịnh Côn Sơn từ trên cao.
♦ Vườn quốc gia Côn Đảo: Thuộc hệ thống rừng quốc gia Việt Nam với tổng diện tích trên cạn gần 6.000 ha và dưới nước gần 14.000 ha là ngôi nhà chung của 1077 loài thực vật bậc cao, 155 loài động vật có xương sống, 6 loài động vật đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo.
♦ Đỉnh Thánh Giá: Nằm cách trung tâm đảo khoảng 3km, được mệnh danh là "nóc nhà Côn Đảo" với chiều cao 577m so với mực nước biển và diện tích khoảng 2.000m vuông. Đứng từ đỉnh Thánh Giá, bạn thoả thích thu vào tầm mắt quang cảnh Vịnh Côn Sơn từ trêo cao.
♦ Miếu Bà Phi Yến: Còn có tên là An Sơn Miếu, nơi thờ bà Phi Yến - thứ phi của chúa Nguyễn Ánh. Được biết ở Côn Đảo, người dân địa phương tôn sùng hai người phụ nữ như những bậc thánh nữ linh thiêng, đó là Bà Phi Yến và liệt sĩ anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu.
♦ Cảng Bến Đầm: Nằm gọn trong vịnh Bến Đầm, xung quanh bến cảng được bao bọc, che chắn bởi các dãy núi và đảo nhỏ. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm cảnh sinh hoạt đời thường của ngư dân địa phương nơi đây hay đắm chìm trước thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp của hòn Bà và hòn Vung cách đó không xa.

Tour Bà NàTour Cù Lao Chàm

Source: kenh14

Danh mục tour