DANH MỤC TOUR    
DA NANG XANH
tour ghep da nang
Thuê xe du lịch Đà Nẵng

Cảnh bồng lai tại Cổ Thạch Tự

Giới săn ảnh chắc cũng không xa lạ địa danh Cổ Thạch Tự, một trong những danh thắng nổi tiếng ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Cổ Thạch Tự có nghĩa là “chùa đá xưa”, hay còn có tên gọi dân dã là “chùa Hang”. Vì chùa được xây trong một hang đá lớn, do thiền sư Bảo Tạng lập vào khoảng thế kỷ XIX. Cổ Thạch Tự mang một vẻ đẹp nguyên sơ độc đáo, gối đầu trên vùng đồi núi với hàng ngàn phiến đá và hang động muôn màu đa dạng vô cùng huyền bí.
Ngay từ lối vào chùa là hình ảnh “tứ linh” rất đặc trưng trong kiến trúc tôn giáo với hình ảnh đôi rồng uốn lượn. Bên phải chiếc cầu gần cổng Tam Quan là bức tượng hình Hổ ngồi và bên trái là tượng Voi nằm và bức tượng con cá Kình bằng đá tự nhiên theo mà theo Kinh của Phật gọi là con “ma kiệt”, một loài thủy quái được xem là hóa thân từ Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát để giúp đỡ ngư dân khi gặp nạn ở biển khơi.
Khung cảnh chùa tôn nghiêm tạo cho ta cảm giác như đang ở một chốn linh thiêng và ngoài kia cảnh chùa với dãy đá bảy màu, biển hoang sơ trong vắt như thấy đáy biển, rong rêu phủ đá với làn khói sương mờ vào lúc bình minh thì con người dễ thốt lên rằng “Đây chẳng phải là chốn bồng lai sao?”

co-thach-tu


Vì vậy mà ở đây cũng lưu truyền một truyền thuyết  dân gian, ngày xưa - xưa lắm, vào những đêm trăng rằm, tại nơi bãi tắm hoang vu này đã từng có nhiều Tiên nga xuống trần tắm gội, nô đùa. Sau đó, các nàng tiên ấy bay đến cái giếng ở phía dưới chân chùa Cổ Thạch để uống nước, ca hát. Đến gần sáng, các nàng Tiên lại bay trở về trời. Dấu chân của các nàng in lại bên giếng nên mọi người gọi là Giếng Tiên và được kể lại cho con cháu lưu truyền cho đến hôm nay.
Khách đến thăm viếng chùa Hang quanh năm nhưng có lẽ trung tuần tháng 3 là tháng đông nhiếp ảnh khắp nơi đổ về đây nhất. Bởi các nhiếp ảnh đều muốn săn được cảnh tượng kỳ thú nhất khi toàn bộ đá được bao phủ một lớp rêu xanh thật đẹp và độc nhất vô nhị ở đây. Vào mùa này, từ lúc sáng sớm đã nhộn nhjp, bạn chỉ cần ngủ dậy trễ 5 phút thôi là không có chỗ đặt máy chụp hình rồi.

co-thach-tu2

Hiện nay Cổ Thạch Tự là nơi dừng chân lý tưởng của nhiều du khách yêu sự tôn nghiêm của chùa, và sự hoang sơ mà đẹp đến nao lòng của cảnh biển nơi đây. Dịch vụ du lich ở đây cũng khá đầy đủ như khách sạn và quán ăn chỉ cách Cổ Thạch Tự 5 phút đi bộ.
Còn nếu bạn muốn ở lại qua đêm ngoài trời để ngắm trăng, nghe tiếng sóng biển vỗ, ngửi vị mặn của muối và hít bầu không khí trong lành thì hãy ở lại ngoài biển Cổ Thạch một đêm. Bạn có thể thuê lều và đốt lửa trại với giá khá mềm: 50.000 đồng/lần, và bên đống lửa hồng ấm áp, thưởng thức các món đặc sản của vùng biển nơi đây thì còn gì thú vị bằng.

co-thach-tu3

Source: Saostar

Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêmTour HuếTour Singapore từ Đà Nẵng

Danh mục tour